SHORTS: Matapos ang Buong Araw ng Trabaho Circa 2013

Nagpapakasubsob sa amoy ng libro. Maya-maya’y nagsa-soundtrip na at sinabayan pa ng pagbabasa ng mga posts sa university page namin (multi-tasking na ito).

Hindi ko mapigilang mangiti o kaya’y matawa o kaya naman’y mainis sa samu’t-saring kwento ng mga kapwa ko Iskolar ng Bayan. May ilang paksa na ayoko na sanang isinasapubliko pa doon, pero ganun talaga, freedom of expression, ‘yaan na lang.

Alam kong nagmumukha na ‘kong abnormal minsan (madalas na yata?). Buti na lang walang reaksyon ‘tong kaharap ko ngayon. Madalas kaming nagkikita at nagkakasama pagpatak ng alas-tres ng hapon kapag hindi ako umuuwi sa ‘min. Iisang tagpuan lang – sa may sulok ng pantry. Okay din ‘to eh, tahimik. Kumbaga go with the flow lang sa kung ano ang trip ko sa buhay.

Sabagay, ano nga ba naman ang masasabi at maire-react ng PADER sa ‘kin? Haha! Apir! 😀

Leave a Reply

